Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ sáu, 31/12/2021 - 23:27

10 sự kiện tiêu biểu của Học viện Tài chính năm 2021
Năm 2021, Học viện Tài chính không chỉ vượt qua những khó khăn, thử thách chưa có tiền lệ, đặc biệt là đại dịch COVID-19 mà còn đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật của Học viện Tài chính do Văn phòng Học viện tổng hợp các bình chọn:

1. Hội thảo khoa học quốc gia “Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát triển kinh tế trong giai đoạn 5 năm 2021 - 2025” được tổ chức thành công, có sự lan tỏa rộng rãi

Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã quyết định những định hướng chiến lược cho quá trình phát triển đất nước giai đoạn 5 năm sắp tới và tầm nhìn đến năm 2030 và 2045. Hội thảo khoa học quốc gia “Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát triển kinh tế trong giai đoạn 5 năm 2021 - 2025” được tổ chức bởi Học viện Tài chính, cùng sự phối hợp của nhiều đơn vị như Viện Kinh tế - Học viện CTQGHCM,  Viện CL&CS Tài chính,… nhằm nhận diện rõ: “Những quan điểm cơ bản của Đảng về phát triển kinh tế giai đoạn 5 năm 2021-2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Giải pháp cơ bản phát triển kinh tế giai đoạn 5 năm 2021-2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và sự vận dụng vào thực tiễn”, để góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra với những giải pháp căn cơ nhằm đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững, trong đó có HVTC. Hội thảo với chủ đề và các nội dung nêu trên lần đầu được tổ chức bởi một cơ sở đào tạo đại học, ngay sau khi các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được phổ biến và quán triệt sâu rộng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hội thảo là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình nghiên cứu, nhận thức sâu sắc và truyền tải sáng tạo các quyết sách chiến lược phát triển kinh tế của Đảng vào quá trình đào tạo, NCKH ở Học viện Tài chính và thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.

2. Gần 98% sinh viên Học viện Tài chính sau một năm tốt nghiệp ra trường có việc làm phù hợp

Năm 2021, mặc dù đại dịch covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế nói chung, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói riêng, tuy nhiên sinh viên Học viện Tài chính ra trường tiếp tục được xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng đào tạo. Kết quả khảo sát tình hình việc làm của 3.840 sinh viên tốt nghiệp Hệ Đại học chính quy năm 2020 cho thấy 97,52% sinh viên hệ ĐHCQ đã có việc làm trong khoảng thời gian 12 tháng sau tốt nghiệp. Đây là những số liệu rất khả quan khả quan phản ánh chất lượng đào tạo của Học viện và khả năng thích ứng của sinh viên tốt nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động chịu rất nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

3. Học viện Tài chính tổ chức thành công Hội nghị bầu thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 và công bố chức danh Chủ tịch Hội đồng trường

NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

tặng hoa chúc mừng TS. GVCC Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch HĐT

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Học viện đã chủ động tổ chức Hội nghị bầu thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng qui định của Bộ Tài chính, quy trình của Luật Giáo dục sửa đổi năm 2019, đảm bảo yêu cầu thực tiễn của Học viện. Từ kết quả bầu cử dân chủ, Hội nghị đã lựa chọn nhân sự cho Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 với sự đồng thuận và tín nhiệm cao và được Bộ Tài chính công nhận. Đây là những nhân sự tham gia thực hiện những nhiệm vụ quan trọng của Hội đồng trường theo qui định của pháp luật, như về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hàng năm của Học viện cũng như những nhiệm vụ quan trong khác để thực hiện thắng lợi, toàn diện những nhiệm vụ được giao, thúc đẩy đổi mới giáo dục đào tạo và đưa Học viện Tài chính ngày càng phát triển vững mạnh! Đồng thời, Bộ Tài chính đã công bố Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính là Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 của Học viện.               

4. Học viện Tài chính có 02 Nhà giáo được phong tặng Nhà giáo nhân dân và 01 Nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú

Năm 2021, Học viện Tài chính rất vinh dự và tự hào có 02 Nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 01 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đây là những phần thưởng, những sự ghi nhận và vinh danh cao quý của Nhà nước dành tặng cho những nhà giáo tâm huyết, điển hình của Học viện Tài chính, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nền giáo dục nước nhà và Học viện. Các Nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT là những người luôn gương mẫu đi đầu trong đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, đóng góp to lớn vào hoạt động NCKH của ngành và đất nước để phục vụ các hoạt động đào tạo và xây dựng chính sách cho Bộ, Ngành và quốc gia.

5. Tuyển sinh Hệ đại học chính quy khóa 59 và tuyển sinh chương trình DDP thành công rực rỡ, với chất lượng đầu vào cao

Công tác tuyển sinh năm 2021 đối với hệ Đại học Chính quy khóa 59 thành công tốt đẹp, vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng tuyển sinh đầu vào, quy mô tuyển sinh hệ đào tạo chất lượng cao được mở rộng; điểm chuẩn trúng tuyển vào hệ đại học chính quy của Học viện năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 26,1 điểm. Gần 4300 thí sinh đã trúng tuyển vào hệ ĐHCQ và 130 thí sinh trúng tuyển chương trình DDP. Trong số 130 sinh viên vừa trúng tuyển có 54 sinh viên đạt trình độ IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc SAT từ 1050 điểm trở lên (Chiếm tỷ lệ 41,2% tổng số SV). Trong đó, IELTS từ 6.0 trở lên là 30 sinh viên (chiếm tỷ lệ 23,1%), 19 sinh viên có IELTS 5.5 (chiếm tỷ lệ 14,6%); Công tác tuyển sinh chương trình DDP cũng ghi nhận sư đột phá khi tiếp nhận 05 du học sinh nước ngoài trúng tuyển chương trình. Một lần nữa khẳng định vị thế của Học viện trong khối các trường đại học, xứng danh là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học Kinh tế, Tài chính - Kế toán tin cậy, có uy tín hàng đầu trong cả nước và trong khu vực, đồng thời thực hiện tốt sứ mệnh: “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính- kế toán chất lượng cao cho xã hội”.

6. Học viện tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế SEDBM lần thứ tư và Hội thảo khoa học quốc tế FASPS lần thứ ba

Hội thảo khoa học quốc tế SEDBM lần thứ tư do Học viện Tài chính phối hợp với Đại học Greenwich của Anh và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ngày 24/9/2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia trên 500 nhà khoa học trong nước và quốc tế. Hội thảo được phát trực tiếp trên các mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn người tham gia. Hội thảo khoa học quốc tế FASPS lần thứ ba được do Học viện Tài chính phối hợp với Trường Đại học Tài chính - Marketing, Trường Đại học Tài chính - Kế toán và Trường BDCB Tài chính tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia trên 300 nhà khoa học trong nước và quốc tế. Hội thảo được phát trực tiếp trên các mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn người tham gia. Hai hội thảo quốc tế thường niên này đã tạo ra cơ hội để các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu và giao lưu, trao đổi học thuật. Hội thảo được tổ chức thành công trong điều kiện dịch COVID-19 đã góp phần nâng cao uy tín của Học viện Tài chính trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

7. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được quan tâm tăng cường phát triển

Thời gian qua, được sự ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và các Bộ quản lý, cơ sở vật chất của Học viện Tài chính đã không ngừng được bổ sung và tăng cường. Trong đó, dự án đầu tư mở rộng Học viện Tài chính đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các tòa nhà giảng đường đang dần được hình thành. Theo dự kiến, vào đầu năm học 2022-2023, hai tòa giảng đường A-B sẽ được đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ hoạt động giảng dạy - học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của Học viện. Hy vọng, với việc hàn thành và đưa các tòa giảng đường vào sử dụng trong thời gian tới sẽ là những bộ phận cơ sở vật chất quan trọng đóng góp vào quá trình nâng cao hơn nữa năng lực đào tạo, thúc đẩy phát triển Học viện Tài chính trong giai đoạn mới.

8. Nhiều tập thể, cá nhân trong Học viện vinh dự được tặng thưởng các phần thưởng cao quý của Nhà nước

Nhiều tập thể, cá nhân của Học viện đã được Nhà nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý trong năm 2021 vừa qua, do đã có rất nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo trong các năm học vừa qua, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc; đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đào tạo nước nhà, trong đó có sự phát triển của Học viện Tài chính. Trong đó, có 01 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất; 01 viên chức được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; 06 viên chức được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 01 tập thể và 14 cá nhân của Học viện đã tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 09 viên chức được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính; 31 tập thể và 225 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.   

9. Khoa Tài chính doanh nghiệp vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất

Năm 2021, Khoa TCDN đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Huân chương cao quý mà Khoa TCDN vinh dự được nhận là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu liên tục của cả tập thể, của từng cá nhân Thầy và Trò của Khoa TCDN trong suốt những năm qua. Với sức mạnh của một tập thể đoàn kết, với kinh nghiệm trải qua gần 60 năm phấn đấu, trưởng thành; Khoa TCDN sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Đảng và NN trao tặng.

10. Tổ chức thành công, ấn tượng theo phương thức trực tuyến Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa 55, HVTC

Lễ bế giảng được Học viện Tài chính tổ chức trực tuyến, kết nối với hàng nghìn sinh viên cùng các đại biểu, phụ huynh. 2.992 tân cử nhân được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 137 SV đạt loại xuất sắc (chiếm 4,58%); 854 SV đạt loại giỏi (chiếm 28,54%), 1.972 SV đạt loại khá (chiếm 65,91%) và 29 SV đạt loại TB (chiếm 0,97%). 748 SV có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện toàn khóa học được khen thưởng toàn khóa và 11 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp.Lễ bế giảng này đặc biệt nhất trong 55 khóa học của HVTC gần 60 năm qua. Lần đầu tiên buổi Lễ được tổ chức mà không có sự gặp mặt trực tiếp giữa các thầy cô với các sinh viên, giữa các sinh viên với nhau, không có những đóa hoa tri ân và chúc mừng trao tay, không có tay trong tay để nói lời từ biệt…. Từ mọi miền quê hương, các tân cử nhân kết nối gặp mặt, tham dự buổi Lễ cùng các thầy cô, các đại biểu qua nền tảng công nghệ số. Đây cũng minh chứng cho sự thích ứng cao nhất, lựa chọn phù hợp nhất và nhanh chóng của HVTC trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Các thức tổ chức trực tuyến được Học viện triển khai ngay từ tháng 2/2020 khi dịch bệnh COVID-19 bùng  phát để đảm bảo các hoạt động đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế diễn ra bình thường. Các tân cử nhân tốt nghiệp ngày hôm nay cũng như các thế hệ sinh viên tiếp theo luôn được Học viện đào tạo cả những kiến thức, kỹ năng để thích ứng tốt nhất với mọi điều kiện hoàn cảnh của thực tiễn để học tập, làm việc và gặt hái thành công.

 
Văn phòng Học viện
Số lần đọc: 13
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà