Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ hai, 30/08/2021 - 23:33

Lễ Bế giảng hệ đại học chính quy khóa 55 Khoa Kinh tế - Học viện Tài chính: Một thời để nhớ

Bốn năm đại học có lẽ là khoảng xuân tươi đẹp nhất của mỗi chúng ta, thật may mắn khi được học tập, được trải nghiệm, được rèn luyện, được kết giao bạn mới… nhưng giờ đây chỉ còn là những kỷ niệm. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ là Tân sinh viên CQ55 - Khoa Kinh tế của Học viện Tài chính mà phút chốc, sau 4 năm học tập, những người sinh viên ấy đã tốt nghiệp và trở thành Tân cử nhân. Mỗi bạn đến giờ phút này đều đã được trang bị đủ kiến thức để sẵn sàng cống hiến cho xã hội và thực hiện những hoài bão, ước mơ ấp ủ bấy lâu.

Do tình hình dịch bệnh Covid19 đang diễn biến phức tạp nên buổi lễ Bế giảng, dấu mốc công nhận sinh viên CQ55 - Khoa Kinh tế trở thành tân cử nhân lần đầu tiên đã được tổ chức qua phần mềm Zoom. Thật thiệt thòi cho CQ55 vì không thể gặp mặt trực tiếp, không thể trao nhau những ánh mắt, những cái ôm, không được mặc chiếc áo cử nhân mà mỗi sinh viên đều mong muốn khoác lên mình để nhận bằng tốt nghiệp trên sân khấu Hội trường 700, nhưng trong buổi Lễ bế giảng trực tuyến, chắc hẳn ai cũng sẽ mang trọn vẹn cảm xúc, sẽ là dấu ấn khó quên đối với mỗi bạn sinh viên và các thầy cô.

Tham dự buổi lễ bế giảng của khoa Kinh tế, về phía lãnh đạo Học viện có sự tham gia của PGS. TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy Học viện Tài chính, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện Tài chính, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS. NSƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch công đoàn Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện.  

   PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ

PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thủy

PGS. TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt

TS. Nguyễn Đào Tùng

Về phía lãnh đạo các Đơn vị trực thuộc Học viện: PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS. TS. NSƯT. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban Quản lý khoa học; ThS. Phạm Thị Mai Oanh – Phó trưởng Ban (PT) Khảo thí & Quản lý chất lượng; PGS.TS. Nguyễn Lê Cường – Chánh văn phòng Học viện Tài chính; TS. Lê Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác chính trị & Sinh viên, Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện Tài Chính.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch

PGS. TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng         

ThS. Phạm Thị Mai Oanh

PGS.TS. Nguyễn Lê Cường

TS. Lưu Hữu Đức

Về phía khoa Kinh tế, có sự hiện diện của: PGS. TS. NGND. Nguyễn Văn Dần - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng bộ môn Kinh tế học; TS. Phạm Quỳnh Mai – Phó trưởng Khoa Kinh tế, Phó trưởng Bộ môn Kinh tế học; TS. Nguyễn Đình Hoàn – Phó trưởng Khoa Kinh tế, Phó trưởng Bộ môn Kinh tế học; TS. Lương Thu Thủy – Trưởng Bộ môn Kinh tế Đầu tư tài chính; TS. Tô Mai Thanh – Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế.

Cùng toàn thể Lãnh đạo các Bộ môn trong Khoa, Thầy/Cô cố vấn học tập, các cán bộ viên chức Khoa Kinh tế và các bậc phụ huynh sinh viên. Đặc biệt, trong buổi lễ này là sự hiện diện của 162 sinh viên khóa 55 Khoa Kinh tế đã được công nhận tốt nghiệp.

Mở đầu buổi lễ là clip: Một thời để nhớ được Ban Phát Thanh Học viện Tài Chính thực hiện và gửi tặng sinh viên CQ55. Những hình ảnh ghi lại hành trình thanh xuân rực rỡ của sinh viên CQ55 Học viện Tài Chính nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng, từ những ngày khi vui mừng biết tin đỗ vào ngôi trường danh giá mang tên Học viện Tài chính năm 2017, rồi trở thành tân sinh viên, được tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Câu lạc bộ... những khó khăn, vất vả khi lần đầu tiên tự lập. Giờ phút này đây, khi chỉ còn vài tiếng nữa thôi, các bạn sinh viên sẽ phải chia tay mái nhà chung Khoa Kinh tế, nơi lưu giữ bao hoài bão tuổi trẻ, những vui buồn, những kỉ niệm khó quên. Để rồi phải thốt lên rằng: Tài chính - Một thời để nhớ.

Hình ảnh từ clip “Một thời để nhớ”

Sau lễ chào cờ, PGS. TS. NGND. Nguyễn Văn Dần đọc diễn văn bế giảng khóa CQ55 Khoa Kinh tế. Bài diễn văn như một bức tranh mô tả toàn cảnh quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu, nêu bật thành tích và kết quả đã đạt được của sinh viên CQ55 Khoa Kinh tế. Thầy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các Tân Cử nhân của 3 chuyên ngành Kinh tế và Quản lý Nguồn lực Tài chính; Kinh tế Đầu tư tài chính; Kinh tế - Luật đã có thành tích xuất sắc trong công tác học tập, NCKH và các công tác khác. Và cuối cùng thầy không quên đông viên và chúc cho các Tân Cử nhân sẽ sớm tìm được công việc xứng đáng với trình độ và thành công trên con đường đã chọn.

Đồng thời thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Đơn vị chức năng, các cán bộ viên chức của Học viện, các đơn vị đối tác, các tổ chức xã hội nghề nghiệp đã luôn đồng hành, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thầy trò Khoa Kinh tế suốt 4 năm qua.

PGS. TS. NGND. Nguyễn Văn Dần đọc diễn văn bế giảng khóa CQ55

Trong suốt 4 năm thanh xuân ấy, các bạn sinh viên đã cùng trưởng thành, có những thành tích cho riêng mình. Đó là quá trình cố gắng của biết bao sinh viên đã phấn đấu để rồi đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, trong nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào. Thành tích của những bạn sinh viên này đã góp vào thành tích chung của Khoa cũng như của Học viện. Khoa rất vinh dự khi có rất nhiều sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động NCKH, hoạt động Đoàn đội, tiêu biểu như: Mai Thị Hoàng Yến, Vũ Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hồng Ngọc, Nguyễn Thanh Giang, Hà Phương Thảo,... Để ghi nhận và tuyên dương những sinh viên có thành tích xuất sắc, TS. Nguyễn Đình Hoàn – Phó trưởng Khoa Kinh tế, Phó trưởng bộ môn Kinh tế học đọc báo cáo kết tổng kết khóa học và công bố quyết định khen thưởng của Học viện và của Khoa đối với các bạn sinh viên khóa 55 của Khoa Kinh tế.

TS. Nguyễn Đình Hoàn – Phó trưởng Khoa Kinh tế, Phó trưởng bộ môn Kinh tế học đọc báo cáo kết quả học tập và công bố quyết định khen thưởng

Bạn Mai Thị Hoàng Yến - Thủ khoa xuất sắc của Khoa Kinh tế khóa 55, sinh viên lớp CQ55/61.01 đã phát biểu lời tri ân đến Đảng  ủy, Ban Giám đốc Học viện, BCN Khoa Kinh tế, Đoàn thanh niên, Hội SV, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức các Ban, Khoa, Trung tâm và bộ phận trong Học viện Tài chính. Nhờ có sự tận tâm giảng dạy, sự nhiệt huyết và trách nhiệm trong quản lý phục vụ của các cán bộ viên chức Học viện Tài chính đã giúp hoàn thiện được bản thân, giúp sinh viên tự tin để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, sẵn sàng đóng góp sức mình cho xã hội, cho Tổ quốc.

 Mai Thị Hoàng Yến - Thủ khoa tốt nghiệp Khoa Kinh tế

Không chỉ có phía nhà trường, buổi lễ còn có sự góp mặt của các bậc phụ huynh, đó là bà Trần Thị Phượng - phụ huynh của sinh viên Nguyễn Thanh Giang, ông Mai Xuân Chước - phụ huynh của thủ khoa Mai Thị Hoàng Yến đã đại diện bậc phụ huynh có đôi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo đã nhiệt tình giảng dạy, đồng thời thể hiện niềm tự hào với những thành tích con em mình đạt được

Bà Trần Thị Phượng - phụ huynh sinh viên Nguyễn Thanh Giang

Phụ huynh sinh viên Mai Thị Hoàng Yến

PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thủy có lời chúc mừng gửi đến các tân cử nhân và có những lời căn dặn đến các Tân sinh viên CQ55 luôn không ngừng cố gắng, nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi thêm kiến thức, bản lĩnh, tự tin để không bị tụt hậu trong thời đại, góp phần tô đậm truyền thống tốt đẹp của SV HVTC nói chung, SV Khoa Kinh tế nói riêng.

PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thủy phát biểu đôi lời

Một chiếc clip nhỏ ghi lại những lời chúc tốt đẹp nhất từ các thầy giáo, cô giáo lãnh đạo các chuyên ngành trong Khoa Kinh tế gửi tới các Tân Cử nhân và lời nhắn: “Hãy thật thành công và hạnh phúc với danh xưng Cựu sinh viên Học viện Tài chính” 

Lời chúc của PGS. TS. NGND. Nguyễn Văn Dần

Lời nhắn gửi của TS. Phạm Quỳnh Mai

Lời chúc của TS. Nguyễn Đình Hoàn

Lời nhắn gửi của TS. Nguyễn Thị Việt Nga

Lời chúc của TS. Lương Thu Thủy

Lời nhắn nhủ của TS. Trần Phương Anh

Lời chúc của TS. Trần Thị Phương Dịu

Đôi lời chia sẻ của TS. Tô Mai Thanh

Lời chúc của TS. Phạm Thị Hồng Nhung

Tiếp theo đó là lời chia sẻ của cựu sinh viên bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc ngân hàng Sacombank, chị Vũ Thanh Hòa CQ51/61.2 - công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, anh Bùi Khoa Bảo CQ54/62.03 - Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư Công ty Chứng khoán VPS, chị Nguyễn Khánh Huyền CQ52/63.02 - Chuyên viên Thu hút Nhân tài - Ngân hàng Techcombank. Từ những lời chia sẻ chân thành đó như thúc đẩy tinh thần nhiệt huyết của các sinh viên giúp các tân cử nhân sẵn sàng bước đi trên con đường sự nghiệp của mình.

Sau lời chia sẻ là món quà đặc biệt từ LCĐ Khoa Kinh tế gửi tới các tân cử nhân khóa 55. Những giai điệu sôi động giúp cho buổi lễ như bừng tỉnh, rồi những khúc ca trầm lắng như nói lên tiếng lòng của CQ55. Một chút bồi hồi, chút luyến tiếc, chút sâu lắng nhớ về những kỉ niệm đáng quý dưới mái trường Học viện Tài chính suốt 4 năm của tuổi thanh xuân. Video kết thúc lại chương trình cũng đã chạm đến cảm xúc của không chỉ thầy và trò, những giọt nước mắt đã rơi, tuy buổi tốt nghiệp rất khác trong tưởng tượng nhưng cũng đã trọn vẹn về cảm xúc. Những hình ảnh đẹp đẽ đó sẽ mãi được in đậm dưới ngôi nhà Tài chính. Tạm biệt nhé, Mái nhà Khoa Kinh tế, Học viện Tài chính thân yêu!

Một vài khoảnh khắc ghi lại từ clip

Những hình ảnh đáng nhớ của K55 trong cuộc thi Economodel 2019

Sau hơn 2 tiếng làm việc, Lễ bế giảng đã kết thúc trong sự lưu luyến của thầy và trò Khoa Kinh tế. Buổi lễ đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp trong sự bồi hồi của các Tân cử nhân, các bậc phụ huynh sinh viên, các đại biểu và các thầy cô. Mặc dù buổi lễ diễn ra trực tuyến nhưng những tình cảm chân thành của thầy cô và sinh viên dành cho nhau vẫn trọn vẹn. Những giọt nước mắt đã rơi, những xúc động, xao xuyến, nhớ về những khoảng thời gian đã gắn bó với nhau. 4 năm tuy không dài, nhưng đủ để các bạn sinh viên có những kỉ niệm đẹp cho riêng mình. Chính vì thế, tuy rằng buổi lễ đã kết thúc nhưng thầy cô và sinh viên vẫn cố nán lại thêm ít phút để tâm sự, động viên nhau hoàn thành tốt công việc của mình, tạo động lực giúp các Tân sinh viên tự tin bước tiếp trên con đường tương lai. 

Đôi lời cuối dành cho các Tân cử nhân CQ55

Lời chào và hẹn gặp lại

Chỉ mong sao các Tân Cử nhân CQ55 Khoa Kinh tế HVTC nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân. Chúc các bạn luôn tự tin, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, xứng đáng với danh xưng: “Sinh viên Tài Chính: Tài - Tâm -Chính”

Một số hình ảnh buổi lễ:

Thầy cô và các bạn chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

Một vài khoảnh khắc ghi lại của K55

Những gửi gắm của các bạn sinh viên CQ55 dành cho mái nhà Khoa Kinh tế

Những lời chúc của thầy PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ tới các Tân cử nhân

Một số lời chúc của các thầy cô trong và ngoài Khoa Kinh tế

Số lần đọc: 3
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà