Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ hai, 11/01/2021 - 21:25

Hội thảo khoa học giáo viên khoa Kinh tế 2020: “Thích ứng của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu”
Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu, nền kinh tế nước ta đã trải qua nhiều biến động phức tạp do ảnh hưởng của các chuỗi biến cố kinh tế thế giới. Hiện nay, khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 đã và đang làm suy yếu nền kinh tế còn khá non yếu của Việt Nam và đưa ra những thách thức chưa từng có trong lịch sử. Trong bối cảnh này, Việt Nam cần nắm bắt cơ hội, thích ứng với những biến động của nền kinh tế thế giới nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế của quốc gia.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, sáng ngày 29/12/2020 tại phòng họp A1, Học viện Tài chính, khoa Kinh tế đã phối hợp với một số viện nghiên cứu thuộc Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Thích ứng của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu”.

Hội trường A1 nơi diễn ra hội thảo khoa Kinh tế sáng 29/12/2020

Đến tham dự hội thảo, về phía khách mời có sự hiện diện của PGS. TS. Lưu Ngọc Trịnh – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới; TS. Nguyễn Ngọc Mạnh – Phó tổng biên tập Tạp chí nghiên cứu Châu Mỹ.

Về phía các đơn vị trong Học viện Tài chính có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Thúy Nga – Phó trưởng ban Quản lý Khoa học và TS. Hoàng Thị Phương Lan – Phó trưởng bộ môn Kinh tế Quốc tế.

Về phía khoa Kinh tế, có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Văn Dần- Trưởng khoa Kinh tế, TS. Phạm Quỳnh Mai – Phó trưởng khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Đình Hoàn – Phó trưởng khoa Kinh tế cùng toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa.

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Văn Dần đã khẳng định tiến trình vận động của nền kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động với quy mô, phạm vi, tính chất khác nhau và gây ra những hậu quả tiêu cực về kinh tế - xã hội. Thời gian gần đây, đại dịch COVID -19 diễn ra đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của Việt Nam, gây gián đoạn chuỗi cung ứng, tác động tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. PGS. TS. Nguyễn Văn Dần nhấn mạnh mục tiêu của hội thảo là phân tích tác động nhiều mặt, nhiều chiều của biến động kinh tế toàn cầu đến nền kinh tế thế giới và Việt Nam trong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất các giải pháp để Việt Nam nắm bắt được cơ hội, thích ứng với những biến động của kinh tế thế giới nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế của quốc gia.

PGS. TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều bài tham luận của các tác giả: TS. Phạm Quỳnh Mai với tham luận “Tổng quan về biến động kinh tế toàn cầu và một số giải pháp khắc phục”, PGS. TS. Đinh Văn Hải với tham luận “Cơ hội và thách thức với phát triển kinh tế Việt Nam trước biến động toàn cầu”, TS. Nguyễn Ngọc Mạnh trình bày tham luận “Việt Nam trước xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu”, TS. Hoàng Thị Phương Lan trình bày tham luận “Phục hồi xanh – Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu”, … Các bài tham luận đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản biện sôi nổi từ các đại biểu tham dự hội thảo.

TS. Phạm Quỳnh Mai với tham luậnTổng quan về biến động kinh tế

toàn cầu và một số giải pháp khắc phục”

PGS. TS. Đinh Văn Hải với tham luận “Cơ hội và thách thức

với phát triển kinh tế Việt Nam trước biến động toàn cầu”

TS. Nguyễn Ngọc Mạnh trình bày tham luậnViệt Nam trước xu hướng

dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu”

TS. Hoàng Thị Phương Lan trình bày tham luận “Phục hồi xanh – Cơ hội và

thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu”

PGS. TS. Lưu Ngọc Trịnh đóng góp thêm góc nhìn về thích ứng của

nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động nền kinh tế toàn cầu

Sau đó Hội thảo tập trung thảo luận những nội dung chính sau:

  • Nguyên nhân và đặc điểm của biến động kinh tế
  • Các cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trên thế giới
  • Chỉ ra những cơ hội và thách thức cho nền Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu
  • Tác động của đại dịch COVID- 19 đến nền kinh tế Việt Nam ở các mặt, lĩnh vực, khía cạnh như thị trường lao động, ngành nông nghiệp, ngành du lịch, thương mại điện tử, chuỗi cung ứng toàn cầu…
  • Gợi ý một số khuyến nghị cho Việt Nam

PGS. TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu bế mạc hội thảo, khẳng định các bài viết, các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện có ý nghĩa đóng góp to lớn về mặt lý luận và thực tiễn.

PGS. TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu bế mạc

Sau hơn 3 giờ trao đổi, thảo luận sôi nổi Hội thảo khoa học Khoa Kinh tế với chủ đề Thích ứng của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu đã thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh của hội thảo:

Các đại biểu chăm chú theo dõi các bài tham luận

Các đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo

Toàn thể đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Số lần đọc: 35
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà