Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ sáu, 10/12/2021 - 12:12

Hội thảo khoa học Giáo viên Khoa Kinh tế 2021: “Phục hồi kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam trong tình hình mới”
Tại Việt Nam diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề, không chỉ là những thiệt hại to lớn về mặt kinh tế mà các vấn đề an sinh xã hội như việc làm và giảm nghèo, y tế, giáo dục, thông tin,… cũng bị ảnh hưởng sâu sắc. Trước những thách thức chưa từng có trong lịch sử, Việt Nam cần đưa ra các chính sách, các giải pháp phục hồi kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội để sớm đưa đất nước quay trở lại cuộc sống trong điều kiện bình thường mới.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, sáng ngày 02/12/2021 Khoa Kinh tế đã tiến hành tổ chức buổi Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề:“Phục hồi kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam trong tình hình mới” theo hình thức trực tuyến.

Đến tham dự Hội thảo, về phía khách mời có sự tham gia của PGS. TS. Lưu Ngọc Trịnh - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới.

Về phía các đơn vị trong Học viện Tài chính có sự hiện diện của NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, NGƯT. PGS. TS. Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý Khoa học.

Về phía khoa Kinh tế, có sự hiện diện của NGND. PGS. TS. Nguyễn Văn Dần - Trưởng khoa Kinh tế; TS. Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Đình Hoàn - Phó trưởng khoa Kinh tế cùng toàn thể cán bộ giảng viên trong Khoa và các em sinh viên quan tâm.

NGND. PGS. TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc, NGND.PGS.TS. Nguyễn Văn Dần đã khẳng định đại dịch Covid-19 diễn ra suốt hai năm qua đã và đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội tại Việt Nam, gây gián đoạn chuỗi cung ứng, tác động tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. PGS. Nguyễn Văn Dần nhấn mạnh buổi Hội thảo sẽ tập trung tham luận và thảo luận những vấn đề về: an sinh xã hội; việc làm và tạo việc làm cho người lao động; thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi cũng như phục hồi kinh tế nông nghiệp, từ đó đề xuất các giải pháp thích hợp để đưa nền kinh tế thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chương trình hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều bài tham luận của các tác giả: TS. Phạm Quỳnh Mai với tham luận “An sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ở Việt Nam”; PGS. TS. Đinh Văn Hải với tham luận “Tạo việc làm cho người lao động sau đại dịch Covid-19”; ThS. Lê Thị Ngọc Bích trình bày tham luận “Kinh tế tuần hoàn-hướng đi cho nền kinh tế Việt Nam”; TS. Lê Thị Hồng Thúy trình bày tham luận“Giải pháp thức đẩy doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19” và TS. Đoàn Thị Hải Yến với tham luận “Phục hồi kinh tế nông nghiệp bền vững sau đại dịch Covid-19”. Các bài tham luận đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận sôi nổi từ các đại biểu tham dự Hội thảo.

TS. Phạm Quỳnh Mai với tham luận “An sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam”

PGS. TS. Đinh Văn Hải với tham luận “Tạo việc làm cho người lao động sau đại dịch Covid-19”

Ths. Lê Thị Ngọc Bích trình bày tham luận “Kinh tế tuần hoàn - Hướng đi cho nền kinh tế Việt Nam”

TS. Lê Thị Hồng Thúy trình bày tham luận “Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phục hồi

sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”

TS. Đoàn Thị Hải Yến với tham luận “Phục hồi kinh tế nông nghiệp bền vững sau đại dịch Covid-19”

PGS.TS. Lưu Ngọc Trịnh - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới đưa ra ý kiến trao đổi, thảo luận

tại buổi Hội thảo

ThS. Lưu Huyền Trang đưa ra một số ý kiến trao đổi tại buổi Hội thảo

Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận quý báu từ các khách mời và các đại biểu tham dự xung quanh chủ đề của Hội thảo, nhờ đó các vấn đề được phân tích sâu hơn và các giải pháp có tính khả thi cao hơn.

NGND. PGS. TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu bế mạc

Sau hơn 2 giờ tham luận và thảo luận sôi nổi, NGND. PGS. TS Nguyễn Văn Dần phát biểu bế mạc hội thảo, khẳng định các bài viết, các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện có ý nghĩa to lớn về cả mặt lý luận và thực tiễn. Thay mặt Khoa Kinh tế, thầy Trưởng khoa kính chúc các thầy cô giáo trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, các Ban, Khoa cùng toàn thể các quý vị đại biểu tham dự Hội thảo luôn dồi dào sức khỏe và ngày càng thành công. Mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để các hoạt động kinh tế-xã hội được trở lại bình thường, đặc biệt là các thầy, cô giáo sớm được gặp mặt trực tiếp các em sinh viên tại giảng đường đại học.

Hội thảo khoa học Khoa Kinh tế với chủ đề Phục hồi kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội ở Việt Nam trong tình hình mới đã thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh về Hội thảo:

Hình ảnh các đại biểu tham dự buổi Hội thảo

 

Các thầy cô Khoa Kinh tế nhiệt tình tham dự Hội thảo

Các vị đại biểu cùng các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

Số lần đọc: 21818
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà