Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Chủ nhật, 02/10/2022 - 11:44

Học viện Tài chính là một trong các điểm cầu tham dự diễn đàn kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2022
Ngày 18/9, Học viện Tài chính là một trong các điểm cầu tham dự diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 với chủ đề: “Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững”. Diễn đàn được chủ trì bởi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Học viện Tài chính - một trong các điểm cầu tham dự diễn đàn kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2022

Tại điểm cầu Học viện Tài chính, có sự tham dự của: PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó BT Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn; Cùng đại diện các khoa, ban, đơn vị và đông đảo các bạn sinh viên Học viện.

PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện tại điểm cầu Học viện Tài chính tham dự diễn đàn

 PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó BT Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện  phát biểu tại điểm cầu Học viện Tài chính

 PGS. TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn tại điểm cầu Học viện Tài chính tham dự diễn đàn

Tham dự trực tiếp diễn đàn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia có các đại biểu đến từ Học viện Tài chính, trong đó TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đoàn.

Đại biểu đến từ Học viện Tài chính Tham dự trực tiếp diễn đàn và chụp ảnh lưu niệm cùng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Diễn đàn bao gồm 01 Phiên toàn thể và 02 Phiên hội thảo chuyên đề. Trong đó, buổi sáng: Khai mạc Diễn đàn, sau đó đại biểu tham dự 02 hội thảo chuyên đề theo hình thức đồng thời (song song) tại 02 phòng Hội thảo riêng. Chuyên đề 1: Đẩy mạnh cải cách thể chế - Hoàn thiện chính sách về đất đai, giải pháp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Chuyên đề 2: Thúc đẩy việc thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, tạo động lực phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững. Buổi chiều: Phiên toàn thể với chủ đề: Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, đồng thời công bố ý tưởng thành lập Mạng lưới sáng kiến của Quốc hội và bế mạc.

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 đã tham vấn ý kiến các chuyên gia về các vấn đề nóng của kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế; về thể chế phát triển trong bối cảnh mới; nhận diện rủi ro lạm phát, rủi ro tài chính, tài khóa, tiền tệ... Đây sẽ là nguồn tư liệu quý để các cơ quan của Đảng, Quốc hội và Chính phủ nghiên cứu, tham khảo để tham mưu ban hành các chính sách quan trọng trong thời gian tới. Các giải pháp được đưa ra có tính hệ thống, đảm bảo giải quyết vấn đề ngắn hạn cũng như dài hạn. VD: Các giải pháp cho thị trường BĐS không chỉ giúp thị trường phát triển lành mạnh, về lâu dài sẽ giúp chuyển dịch luồng vốn của toàn bộ nền kinh tế sang các lĩnh vực khác có hiệu quả hơn và ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển và ổn định kinh tế - xã hội như các ngành công nghiệp, sản xuất… Diễn đàn là một kênh thông tin quan trọng để Quốc hội, các đại biểu Quốc hội làm tốt hơn nhiệm vụ lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

TS. Tạ Đình Hoà - Bí thư Đoàn TN, Phó GĐ TTĐMST&HTKN trả lời phỏng vấn của Truyền hình Quốc hội

Đ/c Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội sinh viên VN Học viện Tài chính trả lời phỏng vấn của Truyền hình Quốc hội.

Đây là hoạt động thường niên của Quốc hội nhưng là năm đầu tiên chương trình được chuyển tới các điểm cầu, trong đó có Học viện Tài chính và 05 trường Đại học lớn khác, và trở thành một buổi sinh hoạt chuyên đề cho giảng viên, sinh viên. Tại điểm cầu Học viện Tài chính, TS. Tạ Đình Hoà - Bí thư Đoàn TN, Phó GĐ TTĐMST&HTKN và Đ/c Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính đã trả lời phỏng vấn của Truyền hình Quốc hội. Qua đây, bày tỏ việc kết nối điểm cầu là cơ hội quý báu để thầy và trò Học viện kịp thời cập nhật rõ nét hơn tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, hiểu được các vấn đề hiện tại cũng như chủ trương, định hướng và chiến lược phát triển của Đảng và Nhà nước, đồng thời giúp giảng viên, sinh viên Học viện nắm được những vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Có được điều này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ - Ban Giám đốc, sự vào cuộc quyết liệt của Lãnh đạo các Khoa Ban trong Học viện. Những tham luận trong diễn đàn sẽ là gợi mở quan trọng để các CBGV và Sinh viên Học viện có những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Phóng sự của Truyền hình Quốc hội: Diễn đàn kinh tế - xã hội 2022 - Buổi sinh hoạt thiết thực với sinh viên kinh tế

—————————

THEO DÕI DIỄN ĐÀN KINH TẾ - XÃ HỘI 2022:

Phiên khai mạc:    https://youtu.be/eObuY-qY7D0

Phiên Chuyên đề 1: Đẩy mạnh cải cách thể chế - Giải pháp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế: https://youtu.be/4NNwLwQq2bg

Phiên Chuyên đề 2: Thúc đẩy các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo động lực phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững: https://youtu.be/bKINog-X9R8

Phiên toàn thể: Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững: https://youtu.be/FYhajrVnHmo

 

 
Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 14
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà