Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Chủ nhật, 24/10/2021 - 23:38

Khoa Kinh tế hân hoan chào đón Tân sinh viên CQ59
Tối ngày 21/10/2021, vào lúc 20h, khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức buổi lễ “CHÀO TÂN SINH VIÊN KHÓA 59” qua hình thức trực tuyến. Do điều kiện khách quan không được gặp gỡ trực tiếp nhưng buổi lễ đã diễn ra vô cùng sôi động và đầy ý nghĩa.

Chương trình “Chào Tân sinh viên Khóa 59” của Khoa Kinh tế

   Tham dự buổi lễ, khoa Kinh tế vinh dự chào đón sự có mặt của: NGND, PGS., TS. Nguyễn Văn Dần - Trưởng khoa Kinh tế, Trưởng Bộ môn Kinh tế học; TS. Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa Kinh tế, Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế học; TS. Nguyễn Đình Hoàn - Phó Trưởng khoa Kinh tế, Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế học; TS. Lương Thu Thủy - Trưởng Bộ môn Kinh tế Đầu tư Tài chính; TS. Tô Thanh Mai - Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế, cùng toàn thể cán bộ giảng viên, các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên khóa 59 khoa Kinh tế - Học viện Tài chính.

NGND, PGS., TS. Nguyễn Văn Dần - Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng Bộ môn Kinh tế học

TS. Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế, Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế học

TS. Nguyễn Đình Hoàn - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế học

TS. Lương Thu Thủy - Trưởng Bộ môn Kinh tế Đầu tư tài chính

TS. Tô Mai Thanh - Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế

   Mở đầu chương trình là clip giới thiệu về khoa Kinh tế, cùng các giảng viên trong các bộ môn trực thuộc Khoa và 3 chuyên ngành do Khoa phụ trách: chuyên ngành Kinh tế và Quản lý Nguồn lực Tài chính, Kinh tế Đầu tư Tài chính và Kinh tế - Luật. Clip cũng thể hiện số lượng sinh viên các khóa theo từng năm của Khoa Kinh tế giai đoạn từ 2013 -2021.

Sinh viên toàn khóa giai đoạn 2013-2021

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt kết quả cao của Khoa Kinh tế

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường

   Tính đến nay, tỷ lệ sinh viên đã tốt nghiệp của khoa Kinh tế có việc làm ngay sau khi ra trường là khoảng 95,68%, mức thu nhập ổn định từ 6-12 triệu chiếm hơn 77% và trên 12 triệu đạt gần 11%. Với gần 10 năm xây dựng và phát triển, khoa Kinh tế và các bộ môn trong khoa đã đạt được rất nhiều thành tích cao quý trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy.

Thành tích của Bộ môn Kinh tế học

Thành tích cá nhân của cán bộ giáo viên Khoa Kinh tế

   Tiếp tục chương trình, NGND, PGS., TS. Nguyễn Văn Dần – Trưởng khoa Kinh tế, Trưởng Bộ môn Kinh tế học đã có những chia sẻ chào mừng Tân sinh viên CQ59. Những lời động viên, căn dặn của thầy đã thôi thúc tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên để nỗ lực hết mình trong học tập, cũng như trong các hoạt động của khoa và nhà trường. Khoa Kinh tế là một mái nhà chung cho tất cả sinh viên của Khoa, ở đó các bạn sẽ không chỉ được trang bị những kiến thức lý luận cần thiết mà còn học hỏi thêm những kỹ năng mềm quan trọng, góp phần giúp các bạn trở thành những lao động có trình độ cao, đáp ứng được nhu cầu của thị trường và là nguồn nhân lực kinh tế chất lượng cao cho xã hội.

NGND, PGS., TS. Nguyễn Văn Dần phát biểu

   Đại diện cho các bạn Tân sinh viên khóa 59, sinh viên Trần Lê Uyên lớp CQ59/60.02 đã có lời phát biểu vô cùng xúc động, thể hiện được niềm tự hào, lòng nhiệt huyết, sự đam mê đối với ngành Kinh tế cũng như với mái nhà chung Khoa Kinh tế. Trong bài phát biểu của mình, mặc dù vẫn còn sự lo lắng khi môi trường học tập của giảng đường đại học sẽ khác biệt rất nhiều với những gì bạn đã trải qua, nhưng bạn Trần Lê Uyên luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.

 SV. Trần Lê Uyên phát biểu cảm nghĩ của mình về hành trình mới

   Để hiểu rõ hơn về khoa, thầy Nguyễn Đình Hoàn – Phó Trưởng khoa Kinh tế, Phó trưởng Bộ môn Kinh tế học đã trình bày báo cáo tuyển sinh và giao nhiệm vụ cố vấn học tập theo sự chỉ đạo của Giám đốc Học viện, cũng như danh sách ban cán sự lớp của CQ59 khoa Kinh tế.

TS. Nguyễn Đình Hoàn báo cáo công tác tuyển sinh

Danh sách ban cán sự lớp CQ59

 Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế, Phó trưởng Bộ môn Kinh tế học giới thiệu về ban lãnh đạo khoa và các tổ chức trong Khoa.

TS. Phạm Quỳnh Mai giới thiệu về Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế

Ba bộ môn trực thuộc Khoa Kinh tế

Cơ cấu tổ chức của Khoa Kinh tế

   Để các tân sinh viên có thể nắm rõ hơn về định hướng đào tạo trong 4 năm học tập dưới mái trường Học viện Tài chính, TS. Phạm Quỳnh Mai cũng chia sẻ thêm về nội dung chương trình đào tạo sinh viên Khoa Kinh tế, các môn học được xây dựng phù hợp với nhu cầu của nền kinh tế thị trường, góp phần cung cấp cho các bạn nền tảng kiến thức lý luận vững chắc và những kinh nghiệm làm việc thực tế từ các thầy cô, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn trong trong lĩnh vực kinh tế của các bạn sau khi ra trường. Bên cạnh đó, cô giới thiệu chi tiết về chuyên ngành Kinh tế và Quản lý Nguồn lực Tài chính như đội ngũ giảng viên, kiến thức đào tạo chuyên ngành, cơ hội việc làm và triển vọng nghề nghiệp.

Đội ngũ giảng viên Bộ môn Kinh tế học

   Về chuyên ngành Kinh tế Đầu tư Tài chính, TS. Trần Thị Phương Dịu - Phó trưởng Bộ môn Kinh tế Đầu tư Tài chính, đã giới thiệu cụ thể về mục tiêu ngành học, lịch sử ra đời của chuyên ngành. Và đặc biệt cô cũng gửi những lời khuyên giúp các bạn tân sinh viên nhận ra những được điểm mạnh của bản thân để từ đó có thể đưa ra lựa chọn chuyên ngành phù hợp nhất với năng lực của mình.

 TS. Trần Thị Phương Dịu giới thiệu về chuyên ngành Kinh tế Đầu tư tài chính

Đội ngũ giảng viên Bộ môn Kinh tế Đầu tư Tài chính

    Về chuyên ngành Kinh tế - Luật, TS. Tô Mai Thanh - Trưởng bộ môn Luật Kinh tế, đã tạo thêm niềm tin cho các sinh viên khi yêu thích lĩnh vực này. Với đội ngũ giảng viên được đào tạo tại các cơ sở đào tạo luật hàng đầu tại Việt Nam, cô tin chắc rằng đây sẽ là nơi phù hợp nhất với các bạn. Đồng thời, cô đã chia sẻ chi tiết về kiến thức đào tạo chuyên ngành cũng như triển vọng nghề nghiệp cho các sinh viên chuyên ngành Kinh tế - Luật.

TS. Tô Mai Thanh giới thiệu về chuyên ngành Kinh tế Luật

Đội ngũ giảng viên bộ môn Luật Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế Luật

   Để các hoạt động của sinh viên diễn ra sôi nổi, không thể thiếu được sự có mặt của Liên chi Đoàn. Đai diện LCĐ Khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Tiến Đức – Bí thư LCĐ Khoa Kinh tế đã giới thiệu về cơ cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và các dự án Econo của Khoa.

 ThS. Nguyễn Tiến Đức giới thiệu LCĐ Khoa Kinh tế

   Đồng hành cùng các hoạt động của sinh viên Khoa Kinh tế, không thể không nhắc đến CLB Kinh tế trẻ thuộc sự quản lí của Khoa Kinh tế. Đại diện CLB, sinh viên Phạm Hà Phương – Chủ nhiệm CLB Kinh tế trẻ đã có bài giới thiệu về các hoạt động và lợi ích khi tham gia CLB.

SV Phạm Hà Phương – Chủ nhiệm CLB Kinh tế trẻ phát biểu

   Đến với CLB Kinh tế trẻ (YEC) các bạn không những học tập được nhiều kĩ năng mềm, mở rộng các mối quan hệ,… mà hơn thế nữa các bạn sẽ được sống trong một tập thể đoàn kết, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Vì “YEC là nhà”.

Hình ảnh CLB Kinh tế trẻ

   Khép lại chương trình chào tân sinh viên là trò chơi do Ban tổ chức thực hiện giúp các tân sinh viên hiểu rõ hơn về Học Viện Tài chính nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng. Để chương trình thêm phần sôi động, Ban tổ chức cũng đã có những phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần cho các bạn.

Một trong những câu hỏi của BTC

Top 3 sinh viên trả lời đúng và nhanh nhất

   Buổi lễ chào tân sinh viên khóa 59 năm học 2021-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của cả thầy và trò Khoa Kinh tế. Chắc chắn Khoa Kinh tế sẽ là mái nhà ấm áp trong suốt 4 năm thanh xuân của tất cả các bạn. Hãy cùng nhau biến ước mơ thành hiện thực, để trở thành những công dân tốt, những người lao động có năng lực, phù hợp và thích nghi với cuộc sống, công việc cũng như sự thay đổi của xã hội! Xin gửi lời chúc đến tất cả các bạn Tân sinh viên Khóa 59 của Học viện Tài chính nói chung và của Khoa Kinh tế nói riêng luôn tràn đầy niềm tin, khát vọng và có một tuổi trẻ đáng nhớ dưới mái nhà chung của chúng ta!

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Chương trình có sự góp mặt của rất nhiều thầy cô và các bạn Tân sinh viên K59

Một số hình ảnh thầy cô và các bạn sinh viên tham gia chương trình

Các Tân sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ của thầy cô

Các bạn rất hào hứng tham gia trò chơi Kahoot!

PGS, TS. Đinh Văn Hải – Nguyên Phó trưởng Khoa Kinh tế thay mặt các thầy cô gửi lời chúc tới các bạn sinh viên CQ59

Số lần đọc: 20948
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà