Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ năm, 30/11/2017 - 9:24

Chung kết cuộc thi Econo Festival Khoa Kinh tế 2017 - Cảm xúc, tài năng và bản lĩnh

Nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2017 – 2018 của Khoa Kinh tế và hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, Liên chi đoàn khoa Kinh tế lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Econo Festival Khoa Kinh tế” thành công rực rỡ.

Vào 18h30 ngày 28 tháng 1 năm 2017, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, cuộc thi: “Econo Festival khoa Kinh tế” đã chính thức diễn ra.

Đêm thi nhận được sự quan tâm, tới dự và động viên của các vị khách quý trong và ngoài Học viện: PSG.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên, PSG.TS Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế, PSG.TS Nguyễn Tiến Thuận - Trưởng khoa Tài chính quốc tế, PSG.TS Vũ Duy Vĩnh - Phó trưởng khoa Tài chính quốc tế,TS Nguyễn Đình Hoàn - ủy viên BCH đoàn thanh niên HVTC, Ths Đào Duy Thuần - Bí thư LCĐ Tài chính quốc tế, Ông Clifford Malinao - Đại diện trung tâm anh ngữ Felix. Và đại diện các nhà tài trợ, các thầy, cô giáo, bí thư các liên chi đoàn và các bạn sinh viên trong Học viện.

PSG.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên

PSG.TS Đinh Văn Hải- Phó trưởng khoa Kinh tế và Ông Clifford Malinao - Đại diện nhà tài trợ trung tâm anh ngữ Felix

    

 PSG.TS Nguyễn Tiến Thuận - Trưởng khoa Tài chính quốc tế

PSG.TS Vũ Duy Vĩnh - Phó trưởng khoa Tài chính quốc tế

TS. Hoàng Thu Hằng - Phó trưởng bộ môn Luật Kinh tế

TS. Phạm Quỳnh Mai - Trưởng bộ môn Kinh tế Nguồn lực tài chính

Chung kết “Econo Festival 2017” được tổ chức với nội dung xoay quanh những vấn đề cơ bán về học thuyết kinh tế và tình hình kinh tế Việt Nam. Đến với cuộc thi có 04 đội thi đến từ 03 chuyên ngành của Khoa Kinh tế và 01 đội đến từ khoa Tài chính quốc tế: Đội tuyển chuyên ngành Kinh tế đầu tư tài chính (Stormy), đội tuyển chuyên ngành Kinh tế nguồn lực tài chính (Plath), đội tuyển chuyên ngành Kinh tế - Luật (Lighting) và đội tuyển khoa Tài chính quốc tế (Big Bang ).

Thành viên 4 đội thi

Cuộc thi diễn ra trong thời gian hơn ba tiếng với 04 phần thi: "Chúng tôi là ai", "Kiến thức Kinh tế", "Thông điệp Kinh tế" và "Hùng biện".

Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn nghệ sôi nổi đến từ LCĐ khoa Kinh tế và LCĐ khoa tài chính quốc tế

Ngay từ giây phút đầu tiên ở phần thi “ Chúng tôi là ai?” các đội thi đã có màn chào hỏi vô cùng đặc sắc đem lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời, đưa đến cho người xem từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác và hơn cả là những tiếng cười sảng khoái bởi sự tự nhiên, hóm hỉnh, hài hước từ các thành viên tham gia.

Bước vào phần thi thứ 2: Kiến thức Kinh tế. Ở phần này, mỗi đội có hai phút để trả lời mười câu hỏi, nội dung mỗi câu hỏi ngắn và mang tính tổng hợp về kinh tế và có câu hỏi bằng tiếng anh.

Ở phần thi Thông điệp Kinh tế : mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm, nội dung của tiểu phẩm được các thí sinh thể hiện sang tạo, dí dỏm nhưng vẫn liên quan đến các tình huống “nổi cộm” trong lĩnh vực Kinh tế Việt Nam. Mỗi đội thi đều mang đến những màu sắc đậm nét của chuyên ngành mình với những tiểu phẩm hay, thú vị, đặc sắc, hóm hỉnh và truyền tải những thông điệp Kinh tế ý nghĩa, nóng bỏng, thời sự, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước khi đến với phần thi cuối cùng, các bạn sinh viên trong hội trường 700 còn được giao lưu học hỏi trong phần thi dành cho khán giả. Những món quà được trao đến những bạn có câu trả lời chính xác.

Phần thi cuối cùng: Hùng biện. Các đội chơi sẽ lần lượt bốc thăm chủ đề ban tổ chức (BTC) đã chuẩn bị sẵn về các vấn đề kinh tế. Sau 1 phút 30 giây chuẩn bị, các đội chơi sẽ lần lượt thể hiện quan điểm về các vấn đề đã lựa chọn trong vòng 03 phút. Ban giám khảo đưa ra một câu hỏi phụ dành cho các đội chơi.

Và cuối cùng đến phần quan trọng nhất của cuộc thi năm nay. Những giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi đã được trao cho các đội chơi:

Giải nhất: Stormy

Giải nhì: Bigbang

Giải ba: Plath và Lighting

Ngoài ra, BTC còn trao thêm 02 giải phụ:

Giải thông điệp ấn tượng nhất: Plath

Giải đội cổ vũ nồng nhiệt nhất: Bigbang

Ban tổ chức cuộc thi: “Econo Festival Khoa Kinh tế” xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn sinh viên Học viện tài chính và các Nhà tài trợ cũng như sự động viên, khích lệ của các vị đại biểu, khách quý đến tham dự đêm chung kết và sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động của các bạn khán giả.

Sau đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

 

Số lần đọc: 968
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà